Tiêm Chủng Quốc Tế Gold – Tiêm chủng cho trẻ em và người lớn

Search
Generic filters
Lọc theo sản phẩm
Gói vắc xin
Gói người lớn
Gói trẻ em
Vắc xin
Lọc theo chuyên mục
Bảng giá
Cẩm nang tiêm chủng
Tin tức
Thông tin Y Khoa
Tư vấn vắc xin
Tuyển dụng
Ưu đãi - Chương trình
Search
Generic filters
Lọc theo sản phẩm
Gói vắc xin
Gói người lớn
Gói trẻ em
Vắc xin
Lọc theo chuyên mục
Bảng giá
Cẩm nang tiêm chủng
Tin tức
Thông tin Y Khoa
Tư vấn vắc xin
Tuyển dụng
Ưu đãi - Chương trình
Search
Generic filters
Lọc theo sản phẩm
Gói vắc xin
Gói người lớn
Gói trẻ em
Vắc xin
Lọc theo chuyên mục
Bảng giá
Cẩm nang tiêm chủng
Tin tức
Thông tin Y Khoa
Tư vấn vắc xin
Tuyển dụng
Ưu đãi - Chương trình

Chỉ định tiêm HPV cho nam giới | Vắc xin phòng 9 tuýp thế hệ mới

Rất nhiều người có suy nghĩ HPV chỉ là nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Tuy nhiên HPV là nguyên nhân của nhiều bệnh như ung thư dương vật, ung thư hậu môn và mụn cóc sinh dục, ung thư hậu môn ỏ cả nam và nữ. Chính vì thế phòng ngừa bằng vắc xin cho nam giới chính là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Bài viết này sẽ đề cập đến những vấn đề liên quan đến tiêm HPV cho nam giới!

 

tiem-hpv-cho-nam

HPV gây bệnh nào ở Nam giới?

Nam giới nhiễm HPV có thể bị ung thư dương vật, ung thư hậu môn và mụn cóc sinh dục với tỷ lệ đến 90%. Đặc biệt tỷ lệ ung thư hầu họng ở nam giới cao hơn nữ giới tới 5 lần.

  • Hơn 30% trường hợp mắc ung thư dương vật có liên quan đến hai loại HPV cụ thể, loại tuýp 16 và tuýp 18.
  • Tỷ lệ ung thư hầu họng ở nam gới gấp nữ giới lên tới hơn 5 lần
  • 90% HPV tuýp 6 và tuýp 11 là nguyên nhân gây nên mụn cóc sinh dục tại nam giới trong đó xuất hiện nhiều ở dương vật, tinh hoàn, hậu môn, đùi…
  • Quan hệ tình dục đồng giới có tỷ lệ mắc ung thư hậu môn cao gấp 17 lần so với quan hệ khác giới

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật ở Hoa Kỳ cho thấy, từ 2013-2017 có 25.000 trường hợp mắc các ung thư liên quan đến HPV ở phụ nữ và 19.000 trường hợp mắc ở nam giới. Tuy vậy hiện nay rất nhiều người vẫn nghĩ rằng HPV chỉ gây ra ở nữ giới.

Như vậy virus HPV không phân biệt giới tính, gây bệnh ở cả 2 giới tương đương nhau. Tại Việt Nam hiện nay miễn dịch cộng đồng dành cho nam lại đang phụ thuộc vào việc bao phủ vắc xin tại nữ giới. Hiện nay tuổi thọ của nam giới ngày càng tăng chính vì thế ung thư có nhiều thời gian để phát triển hơn. Tiêm phòng HPV cho nam giới chính là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất.

Nam giới bị nhiễm HPV như thế nào?

Cũng giống như phụ nữ, thông qua tiếp xúc trực tiếp hay qua quan hệ tình dục mà HPV có thể lây bệnh sang cho nam giới. Ngoài ra còn có thể lây qua đường miệng, hậu môn hay âm đạo hoặc tiếp xúc thân mật da với da. Virus HPV có thể lây lan dễ dàng từ một người nhiễm HPV ngay cả khi bệnh chưa xuất hiện triệu chứng.

Hầu hết khi nam giới mắc bệnh do virus HPV gay nên không có triệu chứng nhưng nó vấn được sinh trưởng và phổ biến nhất vẫn là mụn cóc. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ ngay khi xuất hiện những mụn cóc ngay tại bộ phận sinh dục. Tại Việt Nam thì nam giới có thể gặp nhiều nguy hiểm hơn ở Nữ giới nếu mắc HPV do chưa nhận thức được về nguy cơ mắc HPV và chưa có biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Hiện nay chưa có xét nghiệm tầm soát ung thư ung thư dương vật, hậu môn hoặc hầu họng hay mụn cóc sinh dục ở nam giới. Chính vì thế biện pháp phòng ngừa an toàn nhất hiện nay cho nam giới chính là phòng ngừa bằng vắc xin.

Chỉ định tiêm vaccine HPV cho Nam giới

Hiện nay đã có vắc xin Gardasil 9 đươc chỉ định cho bé trai và nam giới với độ tuổi từ 9-16 tuổi đó là vắc xin Gardasil 9 của Mỹ.

vaccine-hpv-cho-nam

Phác đồ tiêm theo chỉ định:

Những người từ 9-14 tuổi tại thời điểm tiêm lần đầu tiên

  • Mũi 1: lần tiêm đầu tiên
  • Mũi 2: từ 6-12 tháng sau mũi 1

Nếu tiêm liều thứ 2 sớm hơn 5 tháng sau liều 1 thì cần tiêm liều thứ 3. Tất cả 3 liều hoàn thành trong 1 năm

Những người từ 15 tuổi trở lên tại thời điểm tiêm đầu tiên

Nên dùng vắc xin theo lịch tiêm 3 liều ( phác đồ 0-2-6)

  • Mũi 1: Lần tiêm đầu tiên
  • Mũi 2: sau 2 tháng sau mũi 1
  • Mũi 3: sau 6 tháng sau mũi 1

Địa chỉ tiêm phòng vắc xin HPV cho nam giới

Tiêm chủng Gold là trung tâm  đầu tiên và uy tín nhất tại Ninh Bình đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêm phòng dịch vụ chất lượng cao của trẻ em và người lớn trong toàn khu vực. Với phương châm hoạt động ” An toàn – Uy tín – Tiết kiệm – Chất lượng” với sự tin tưởng của hàng chục ngàn khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay chúng tôi đang có sẵn vắc xin Gardasil do hãng dược hàng đầu thế giới Merck Sharp and Dohme (MSD-Mỹ) sản xuất phòng các bệnh do virus HPV dành cho cả nam và nữ giới. Đây là vắc xin hót được hàng triệu người quan tâm, chính vì thế dẫn đến sự khan hiếm và loạn giá vắc xin.

Khách hàng có nhu cầu liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Cam kết bình ổn giá vắc xin ngay cả khi vắc xin khan hiếm nhất!

Tham khảo thêm: Tiêm phòng HPV và những thông tin bạn cần biết

Scroll to Top
anh-bia-tiem-chung